Bất động sản mùa dịch: Cơ hội tốt cho người mua ở thực

Sau 3 lần dịch trước, đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát với tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, ảnh hưởng chung tới nền kinh tế và thị trường bất động sản. Tuy nhiên trong nguy có cơ, đây lại chính là thời điểm mua nhà cho những khách hàng có nhu cầu ở thực.

Giá chắc chắn tăng sau dịch

Thị trường BĐS đang rơi vào 2 luồng đối nghịch, nếu như thị trường thứ cấp, do tình hình dịch bệnh có nhiều nhà đầu tư muốn thanh khoản BĐS đang sở hữu, tạo cơ hội để người mua thương lượng xuống từ 5 - 10%; Nhưng ở thị trường sơ cấp, giá căn hộ đang đi ngang hoặc tăng nhẹ và có xu hướng tăng nhanh khi hết giãn cách, do chi phí đầu tư, nguyên vật liệu, lãi vay, chi phí tài chính… đều tăng được tính vào giá bán sản phẩm.

nhà ở xã hội victoria

“Rất nhiều ý kiến nghi ngại về việc nên hay không nên mua nhà vào lúc này. Nếu thực sự có nhu cầu về nhà ở hoặc đầu tư dài hạn thì tốt hơn hết nên mua thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm dành cho nhà đầu tư lướt sóng” - ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho biết.

Theo Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam Dennis Ng, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, đã tiếp tục giáng thêm một “đòn mạnh” vào thị trường BĐS, nhưng cũng mang đến cơ hội cho người có nhu cầu thực về nhà ở và nhà đầu tư dài hạn, bởi dân số tăng, nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh tăng theo về lâu dài đất đai sẽ tiếp tục tăng giá. Hơn nữa, BĐS là kênh mà nhà đầu tư có thể mua với giá trị thấp hơn giá trị thực, khác hẳn với kênh chứng khoán, vàng... do được ngân hàng bảo lãnh cho vay.

“Ngoài ra, khi mua tài sản BĐS thì chủ sở hữu được dùng thế chấp để lấy tiền phục vụ nhu cầu đầu tư khác hoặc sử dụng để kinh doanh sinh lời. Vì vậy, về lâu dài nếu nhà đầu tư đủ tiềm lực tài chính vẫn có thể lựa chọn BĐS là kênh đầu tư an toàn, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch bệnh” - ông Dennis Ng nhìn nhận.

Đặc biệt đối với thị trường BĐS tỉnh, được dự đoán sẽ bùng nổ thời gian tới, xu hướng “bỏ phố về quê” xuất phát từ khi có dịch, phát triển suốt năm 2020 và có phần chững lại vào thời điểm cuối năm 2020 và đầu năm 2021 khi đất nền “sốt” ở nhiều khu vực. Sang tháng 5, khi dịch bệnh tái bùng phát với mức độ nghiêm trọng hơn, xu hướng này đã nóng trở lại.

>>> Làn sóng bỏ phố về quê "nuôi cá và trồng thêm rau"

>>> Menu đầu tư mùa dịch, vì sao căn hộ vệ tinh đứng Top?

Nhiều chuyên gia đều chung nhận định, các chủ đầu tư đa thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng bằng hình thức bán hàng online, nên vẫn duy trì hoạt động ổn định, thị trường chưa có dấu hiệu tụt dốc. Trong khi đó, người mua đất làm nhà hoặc mua chung cư để ở là kế hoạch dài hạn, nên việc đầu tư vẫn diễn ra và hầu như ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng ở thời điểm này ca nhiễm chưa dừng lại cũng là rào cản để người dân đầu tư.

Trong nguy có cơ

Tuy dịch bệnh đang hoành hành và ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế của người dân, nhưng mua nhà là kế hoạch dài hạn, chỉ làm suy giảm chứ không hề triệt tiêu.

Các chủ đầu tư đang bị ảnh hưởng nhiều nhất vì dịch bệnh, để tăng sức mua thị trường nhiều dự án đã tới thời điểm tăng giá nhưng vẫn được neo lại ở giá cũ, không những thế rất nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng như: mua nhà 0đ, mua nhà online - hoàn ngay tiền cọc… không dưng lại ở đó các chương trình quà tặng được tung ra trong mua dịch rất hâp dẫn từ các chủ đâu tư: tặng gói nội thất, chiết khấu thanh toán….

Điểm chung các chương trình này là thời hạn tới khi hết giãn cách, do đó đây là thời cơ của những khách hàng có nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn, tiếp cận được những chính sách tốt nhất, với giá ưu đãi nhất từ chủ đầu tư.

Nguồn: baodantoc

Bài viết khác

Hướng dẫn hồ sơ đối tượng mua nhà ở xã hội 2024

Hướng dẫn hồ sơ đối tượng mua nhà ở xã hội 2024

Từ 1/8/2024, luật nhà ở đất đai chính thức có hiệu lực, trong đó có nhiều quy định mới về nhà ở xã hội được chính phủ ban hành trong nghị định 100/2024/NĐ-CP, giúp người dân tiếp cận mua dễ dàng hơn đối với loại hình nhà ở...

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

Sau thành công của dự án nhà ở xã hội Mỹ Tho Victoria Premium, Công ty TNHH quản lý BĐS Victoria bắt tay với "ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân triển khai dự án HQC Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Công ty TNHH Quản lý BĐS Victoria tham gia đăng ký đầu tư dự án nhà ở xã hội mới nhất tại thị xã Gò Công, Tiền Giang, dự kiến khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho hơn 2,000 người.

Điều kiện vay vốn ưu đãi từ NHCS để mua, thuê mua nhà ở xã hội

Điều kiện vay vốn ưu đãi từ NHCS để mua, thuê mua nhà ở xã hội ?

Tại điều 48 Nghị định 100/2024/CP-NĐ, có quy định về đối tượng và điều kiện được vay vốn ưu đãi thuê mua nhà ở xã hội.

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không ?

Có hơn 5,5 triệu người Việt Nam và thế hệ con cháu làm việc và sinh sống ở nước ngoài, theo khảo sát của Câu lạc bộ BĐS HCM, có tới hơn 3 triệu Việt Kiều có nhu cầu sở hữu nhà đất tại Việt Nam.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40