Liệu có làn sóng bỏ phố về quê "nuôi cá trồng thêm rau" sau dịch?

Sau 4 lần chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, kế hoạch an cư lạc nghiệp tại các thành phố lớn của nhiều bạn trẻ bị đổ bể, thay vào đó là làn sóng trở về quê nhà để lập nghiệp và tận hưởng những ngày tháng nhẹ nhàng thanh bình. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đên xu hướng bỏ phố về quê, đâu có phải là quyết định sáng suất?

Cuộc sống an nhiên, xa nơi khói bụi thành phố từ lâu đã là ước mơi của nhiều người. Nhất là sau 4 lần bị đại dịch Covid càn quét thì các vùng quê không chỉ được tầng lớp trẻ thu nhập trung bình mà giới trung lưu hay thượng lưu cũng hướng tới để chuyển đổi nơi an cư và công việc.

Thứ 1: Vùng ven đang thu hút đầu tư lớn và nhu cầu nguồn nhân lực ngày càng cao

Trước đây, hầu như tất cả các nguốn lực, nhân lực, kinh tế đều đổ vào các TP phố lớn, sau đó với định hướng phát triển thành đa trung tâm, các khu công nghiệp được thành lập và phát triển mạnh mẽ ở các tình thành liền kề kéo theo hạ tầng hoàn thiện và tạo đòn bẩy phát triển cho các khu vực này.
Những khu vực vùng ven đang được các nhà đầu tư chú ý như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang ngày càng có nhu cầu nguồn nhân lực cao, mức độ tăng trưởng ngày càng nhanh, tiện ích và phúc lợi không hề kém cạnh vùng đô thị.

Thứ 2: Mua được nhà tại vùng quê dễ hơn rất nhiều so với các đô thị lớn

Điều này ai cũng có thể nhận thấy, giá cả của một miếng đất, ngôi nhà tại khu vực vùng ven thực sự “dễ thở” hơn rất nhiêu tại trung tâm, phù hợp với nhiều đối tượng. Với mức chi phí đầu tư khá thấp, áp lực để có một ngôi nhà an cư sẽ giảm đi, cuộc sống sẽ bớt lo nghĩ để tập trung phát triển bản thân và kinh tế gia đình.

Thực tế, rất nhiều người sau khi rời quê hương lên Sài Gòn lập nghiệp, chắt chiu từng đồng đến khi cầm trong tay tiền tỷ thì vẫn không đủ sức để mua một căn nhà bé tại các thành phố. Nhiều gia đình phải chi ra 3-5 triệu mỗi tháng và sống chật chội trong căn phòng chỉ hơn 15m2. Trong khi đó tại khu vực Mỹ Tho - Tiền Giang, ở thời điểm hiện tại thì chỉ từ 600 - 800 triệu gia đình bạn sẽ có ngay một miếng đất hay căn nhà đầy đủ tiện nghi hiện.

Thứ 3: Vùng ven là tiềm năng phát triển sắp tới

Sống tại các thành phố lớn vật giá leo thang, lương không chạy theo kịp, các chi tiêu hàng tháng sẽ tốn nhiều hơn so với các vùng ven đang phát triển. Nếu không có nhà hàng tháng họ phải chi trả mất vài triệu đồng cho nơi ở cộng thêm điện nước, mọi chi phí sinh hoạt khác chiếm gần hết khoản lương. Làm ròng rã, chắt chiu suốt bao năm nhưng 1-2 tỷ đồng vẫn thật sự khó để có thể có một căn nhà riêng tại nơi đây.

Điều bất ngờ là hiện tại khi về các vùng ven, điều kiện kinh tế và đời sống người dân tăng trưởng bất ngờ, việc chọn lựa đón đầu vùng đất tiềm năng lớn là quyết định sáng suốt của người an cư lẫn người đầu tư trong thời điểm này. Bởi chỉ sau 1 năm nữa thôi, nếu cầm trong tay gấp đôi thậm chí gấp ba số tiền chưa chắc bạn đã sở hữu được khu đất lý tưởng như mong muốn tại những vùng ven đang phát triển. Do đó, ngay bây giờ sẽ là thời điểm tốt nhât nếu bạn quyết định về quê an cư lập nghiệp

Thứ 4: Cuộc sống chất lượng, tận hưởng sự an nhiên bên gia đình

Sau những năm sống chật chội, ồn ào ở các thành phố, nhiều người cảm thấy ngột ngạt, cái họ muốn là mõi sớm được thức dậy trong ngôi nhà thoáng đãng của minh, hít thở không khí trong lành sau những giờ làm việc, cảm nhận sự thanh bình chỉ có tại quê hương, không quá xô bồ nhưng lại không thiếu bất cứ dịch vụ nào từ y tế, giáo dục, giải trí...

Xuất phát từ nhu cầu số đông này, thời gian gần đây các khu vực vùng ven xuất hiện nhiều dự án xanh, nhưng lại tiện nghi đáp ứng cho nhu cầu bỏ phố về quê an cư và dường như hiện tại nó đã trở thành xu hướng được rất nhiều người lựa chọn.

Thứ 5: Cảm nhận sự quá tải của các thành phố

1 tháng nay, sau những ngày tháng kiệt quệ tinh thần cũng như tài chính vì giãn cach Covid, nhiều đoàn xe hàng nghìn người trở về quê sống gần gia đình và không ít gia đình sống tại Sài Gòn cảm nhận được sự quá tải về dân cư, ùn tắc giao thông, không khí ô nhiễm kéo theo sự giảm sút về chất lượng cuộc sống.
Quyết định di cư vừa mang đến cuộc sống nhẹ nhàng cho chính họ và gia đình vừa giúp thành phố giảm được mật độ dân cư để thực hiện hóa các mục tiêu hạ tầng giao thông và quy hoạch xây dựng thành phố hướng đến diện mạo mới.

 

Bài viết khác

Hướng dẫn hồ sơ đối tượng mua nhà ở xã hội 2024

Hướng dẫn hồ sơ đối tượng mua nhà ở xã hội 2024

Từ 1/8/2024, luật nhà ở đất đai chính thức có hiệu lực, trong đó có nhiều quy định mới về nhà ở xã hội được chính phủ ban hành trong nghị định 100/2024/NĐ-CP, giúp người dân tiếp cận mua dễ dàng hơn đối với loại hình nhà ở...

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

Sau thành công của dự án nhà ở xã hội Mỹ Tho Victoria Premium, Công ty TNHH quản lý BĐS Victoria bắt tay với "ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân triển khai dự án HQC Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Công ty TNHH Quản lý BĐS Victoria tham gia đăng ký đầu tư dự án nhà ở xã hội mới nhất tại thị xã Gò Công, Tiền Giang, dự kiến khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho hơn 2,000 người.

Điều kiện vay vốn ưu đãi từ NHCS để mua, thuê mua nhà ở xã hội

Điều kiện vay vốn ưu đãi từ NHCS để mua, thuê mua nhà ở xã hội ?

Tại điều 48 Nghị định 100/2024/CP-NĐ, có quy định về đối tượng và điều kiện được vay vốn ưu đãi thuê mua nhà ở xã hội.

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không ?

Có hơn 5,5 triệu người Việt Nam và thế hệ con cháu làm việc và sinh sống ở nước ngoài, theo khảo sát của Câu lạc bộ BĐS HCM, có tới hơn 3 triệu Việt Kiều có nhu cầu sở hữu nhà đất tại Việt Nam.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40