“Menu” đầu tư bất động sản mùa dịch, vì sao căn hộ đô thị vệ tinh luôn đưng Top?

Dù không còn là "miếng bánh" sinh lời hấp dẫn như thời gian trước đây nhưng đầu tư căn hộ (mua đi bán lại) hoặc cho thuê vẫn phù hợp với mức tài chính của nhiều NĐT nếu đặt bàn cân với nhà phố, biệt thự hay đất nền…

Quỹ đất khan hiếm, giá BĐS leo thang đang đẩy dòng sản phẩm căn hộ trung cấp, bình dân tại TP.HCM chuyển dịch về các tỉnh vệ tinh liền kề, mở ra cơ hội mới cho các thị trường vốn còn chưa bùng nổ loại hình này, đề cử như Nam Long với dự án EHome Southgate ở Long An, Biên Hòa Universe Complex của Hưng Thịnh Corp, ngay cả ở Tiền Giang, một thị trường chưa phát triển loại hình này cũng được tập đoàn Victoria phát triển dự án Victoria Premium.

nhà ở xã hội mỹ tho

Căn hộ chung cư đã hình thành từ lâu tại các thành phố lớn, và xác lập mốc giá khá cao, tuy nhiên với mô hình này, tại các khu đô thị tỉnh thành vẫn còn rất mới, do đó mức giá CĐT đưa ra khá thấp để dò phản ứng thị trường, đây sẽ vừa là nguy vừa là cơ cho nhà đầu tư, vì sản phẩm cần có thời gian để ngươi dân chấp nhận, nhưng luôn là cơ hội lớn khi là người đi đầu nếu mô hình trở nên quen thuộc với quan niệm mua nhà tại địa phương.

Nếu so sánh với các sản phẩm BĐS khác, ưu điểm nổi bật của các dự án căn hộ chung cư đó là về mức giá, cụ thể nếu với căn hộ có diện tích khoảng 70m2, giá dao động trong khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, nhưng với cùng diện tích như vậy, để mua nhà mặt đất người mua cũng phải bỏ ra ít nhất 2 tỷ đồng, thậm chí còn có nơi còn lên đến hơn 2 tỷ đồng (tùy vị trí, khu vực). Chính vì mức giá của các căn hộ chung cư luôn ở mức "dễ chịu" hơn nên nhiều NĐT vẫn bỏ tiền vào loại hình này.

Phương thưc thanh toán của chung cư cũng là một trong những lý do kênh đầu tư này được ưa chuộng, trong khi mua nhà phố phải thanh toán 100%, thì chung cư sẽ được chia thành nhiều đợt thanh toán, do đó một nhà đầu tư chỉ cần thanh toán 30% là đã đầu tư và được sinh lời nếu chọn vị trí và thời điểm ra hàng phù hợp. Việc thanh toán 30% sẽ làm nhẹ khả năng chôn vốn và đa dạng sản phẩm đầu tư hơn.

nhà ở xã hội mỹ tho victoria

Một số nhà đầu tư căn hộ lão làng chia sẻ đối với đầu tư phân khúc căn hộ, NĐT nên mua những căn hộ đã hoặc đang đi vào sử dụng, thường được khuyến mãi nội thất. Như vậy, nhà đầu tư tiết kiệm được một khoản chi phí trăm triệu mà có thể cho thuê ngay. Ngoài ra, việc kiểm nghiệm cũng trở nên dễ dàng hơn đối với căn hộ đã đi vào sử dụng như nhu cầu người thuê, tiện ích, tình hình quản lý, chất lượng.

Chính sách phát triển kinh tế đa trung tâm của nhà nước hiện nay cũng được các nhà đầu tư rất quan tâm, khi các KCN, hạ tâng giao thông được đầu tư và kết nối tốt về các tỉnh thành và khu đô thị vệ tinh, sẽ kéo theo làn sóng lao động đi theo, và nhu cầu nhà ở sẽ tăng theo đó, trong khi quỹ đất ngày càng khan hiếm, là cơ hội để kênh căn hộ và các nhà đấu tư chiễm lĩnh.

căn hộ victoria mỹ tho

Điều thúc đẩy các NĐT xuống tiền là chính sách của CĐT, một số chính sách ưu đãi như ân hạn nợ gốc của Picity, cam kết sinh lợi của Golden City, hay mới đây nhất là chính sách “ Đầu tư không rủi ro” tại dự án Victoria Premium Mỹ Tho của tập đoàn Victoria Group, với chính sách này NĐT chỉ thanh toán 50%, và không cần thanh toán thêm bất kỳ khoản chi phí nào nữa, trong vòng 12 tháng CĐT cam kết thu mua lại căn hộ nếu NĐT không ra hàng sinh lời được, trong khi đó dự án đang bàn giao nhà cho cư dân vào ở, đây là chính sách không thể nào tốt hơn từ CĐT, nếu tận dụng tốt những suất vốn đầu tư nhà chung cư bán lại để đầu tư sẽ mang đến nhiều lợi nhuận.

Bài viết khác

Hướng dẫn hồ sơ đối tượng mua nhà ở xã hội 2024

Hướng dẫn hồ sơ đối tượng mua nhà ở xã hội 2024

Từ 1/8/2024, luật nhà ở đất đai chính thức có hiệu lực, trong đó có nhiều quy định mới về nhà ở xã hội được chính phủ ban hành trong nghị định 100/2024/NĐ-CP, giúp người dân tiếp cận mua dễ dàng hơn đối với loại hình nhà ở...

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

Sau thành công của dự án nhà ở xã hội Mỹ Tho Victoria Premium, Công ty TNHH quản lý BĐS Victoria bắt tay với "ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân triển khai dự án HQC Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Công ty TNHH Quản lý BĐS Victoria tham gia đăng ký đầu tư dự án nhà ở xã hội mới nhất tại thị xã Gò Công, Tiền Giang, dự kiến khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho hơn 2,000 người.

Điều kiện vay vốn ưu đãi từ NHCS để mua, thuê mua nhà ở xã hội

Điều kiện vay vốn ưu đãi từ NHCS để mua, thuê mua nhà ở xã hội ?

Tại điều 48 Nghị định 100/2024/CP-NĐ, có quy định về đối tượng và điều kiện được vay vốn ưu đãi thuê mua nhà ở xã hội.

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không ?

Có hơn 5,5 triệu người Việt Nam và thế hệ con cháu làm việc và sinh sống ở nước ngoài, theo khảo sát của Câu lạc bộ BĐS HCM, có tới hơn 3 triệu Việt Kiều có nhu cầu sở hữu nhà đất tại Việt Nam.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40