Thời của nhà ở xã hội đã tới ?

Từ đầu năm 2023, hàng loạt các động thái về chính sách, nguồn vốn của Nhà nước đang thúc đẩy nguồn cung nhà ở xã hội trên cả nước. Các chuyên gia hàng đầu về bất động sản nhận định năm nay phân khúc nhà ở xã hội sẽ phát triển mạnh mẽ.

Trong cuộc họp chính phủ về tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển lành mạnh, nhà ở xã hội được cho là giải pháp hàng đầu, minh chứng đầu tiên là gói tín dụng 120.000 tỷ được bộ xây dụng và NHNN đảm bảo triển khai nhanh với lãi suất ưu đãi….. Đề án “đầu tư xây dựng ít nhất triệu  căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 cũng được đẩy mạnh triển khai”.

>>> Tạm ngưng gói 110.000 tỷ đồng để triển khai nhanh gói 120.000 tỷ cho NOXH

Trong các cuộc họp nới room tín dụng, NHNN luôn thể hiện quan điểm ưu tiên cho nhà ở xã hội. Trong quá trình kiểm soát tín dụng các văn bản của Ngân hàng nhà nước đều quy định theo hướng kiểm soát rủi ro. Trong khi các khoản cho vay mua nhà ở có giá trị dưới 1,5 tỷ đồng và nhà ở xã hội thì áp dụng hệ số rủi ro là dưới 50% nhưng với các khoản cho vay kinh doanh bất động sản, hệ số rủi ro là 200%; khoản cho vay mua nhà từ 4 tỷ đồng trở lên sẽ có hệ số rủi ro là 150%. Rõ ràng, chính sách của Ngân hàng nhà nước hướng đến ưu tiên cấp tín dụng cho vay mua nhà ở phân khúc thấp.

Ngày 2/3 vừa qua, lãnh đạo hiệp hội BĐS Việt Nam ( VNREA) đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp để tìm ra các giải pháp cho nhà ở xã hội. Tại cuộc họp, Ông Trương Anh Tuấn chủ tịch công ty cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân có ý kiến cần nới tỷ suất lợi nhuận của chủ đầu tư làm nhà ở xã hội lên 10-15%, nếu ý kiến này được chấp thuận, kết hợp với các gói tín dụng hỗ trợ, sẽ có nhiều hơn các CĐT tham gia vào phân khúc này, tạo nguồn cung phong phú và cạnh tranh hơn, rất có lợi cho người dân.

nhà ở xã hội mỹ tho

Trên thực tế, từ sau tết 2023, các dự án nhà ở xã hôi được các địa phương mạnh tay triển khai, đơn cử như Thủ Thiêm Greenhouse của CĐT Thủ Thiêm Rroup đang chào bán với mức giá từ 25tr/m2, dự án có khoảng 1000 căn hộ ở khu vực Q2, TPHCM, đang được người dân quan tâm.

Tại Tỉnh Tây Ninh, dự án Golden City do CĐT Thành Phố Vàng cũng đang triển khai 4 block căn hộ ngay P2, dự án đã hoàn thiện phần thô, đang đi vào hoàn thiện để kịp bàn giao cho khách hàng quý IV/2023 này. Dự án có quy mô lớn và các chính sách bán hàng rất ưu đãi, được ngân hàng chính sách hỗ trợ cho vay lãi suất từ 4,8%/năm, đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân Tây Ninh.

>>> Dự án NOXH Golden City Tây Ninh

Tại khu vực Tây Nam Bộ, 2 dự án ở Tỉnh Tiền Giang cũng được chú ý, trong đó dự án Victoria Premium, tọa lạc ngày trung tâm TP. Mỹ Tho đã bàn giao cho khách hàng, mức giá hiện tại đang được chào bán từ 800tr/căn, đây được coi là dự án đầu tay và tâm huyết của chủ đầu tư Victoria.

Cũng CĐT Victoria cho hay sắp tới sẽ công bố ra thị trường thêm hơn 300 căn hộ tại khu vực Tân Hương, tiến độ đang rất tốt, sẽ đáp ứng được nhà ở cho số lượng lớn công nhân trong khu Công Nghiệp.

>>> Dự án NOXH Victoria Premium

Nguồn: batdongsan.com

Bài viết khác

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài?

Luật nhà ở mới nhất 2023 có các quy định cho đối tượng người nước ngoài có nhu cầu sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đây là thành phần khá đặc biệt trong thị trường bất động sản và nhu cầu sở hữu ngày càng tăng trong các năm qua.

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Đầu tháng 4 năm 2023 NHNN công bố gói vay 120.000 tỷ dành riêng cho nhà ở xã hội, đứng góc độ là chủ đầu tư các dự án tốt nhất thị trường hiện này, chúng tôi luôn cố gắng cập nhật thông tin mới nhất về các thông tư hướng...

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Sau khi thống nhất thông qua gói vay 120.000 tỷ đồng, Ngân hàng nhà nước đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thực thiện cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tao, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP

Thuê mua nhà ở xã hội là gi Lợi thế của hình thức thuê mua

Thuê mua nhà ở xã hội là gi? Lợi thế của hình thức thuê mua

Nhà ở xã hội bán là khái niệm không còn xa lạ vói mọi người, tuy nhiên việc phân biệt và hiểu được NOXH bán và thuê mua NOXH không phải ai cũng biết. Vậy thuê mua nhà ở xã hội là gi? có nên thuê mua hay không? 

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào?

Quy định về phân lô bán nền trong luật kinh doanh bất động sản sẽ được áp dụng dụng từ 1/1/2025, việc viết siết lại phân lô tách thửa sẽ làm giảm bớt nguồn cung, ảnh hưởng tới giá đất nền trong thời gian ngắn hạn.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40