Tạm ngưng gói 110.000 tỷ và triển khai nhanh gói 120.000 tỷ cho nhà ở xã hội

Người dân đang háo hức mong chờ 2 gói tín dụng cho nhà ở xã hội được đề xuất trước thềm cuộc họp với chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn, phát triển bất động sản bền vững tổ chức ngày 17/2 vừa qua. tuy nhiên mới đây, Bộ Xây Dựng cho biết sẽ tạm ngưng gói 110.000 và triển khai nhanh gói 120.000 tỷ.

Tại hội nghị, Bộ xây dựng đề xuất gói 110.000 tỷ đồng tương đương với gói 30.000 tỷ trước đây, cấp tới các ngân hàng thương mại để cho vay dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo hình thức tái cấp vốn.

nhà ở xã hội Mỹ Tho Victoria Premium

Cũng trong hội nghị, Ngân hàng nhà nước công bố gói tín dụng riêng 120.000 tỷ đồng dành cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước để khơi nguồn cho nhà ở xã hội. Gói 120.000 tỷ sẽ có lãi suất thấp hơn 1.5% - 2% so với lãi suất cho vay bình quân với người xây dựng và mua nhà.

Tuy nhiên, chiều 2/3 bộ Xây Dựng cho biết sẽ tạm dừng gói tín dụng 110.000 tỷ, với lý do được bà Nguyễn Thị Hồng ( thống đốc NHNN) chia sẻ: nguồn từ tái cấp vốn tức cung ứng tiền với thời gian dài có thể làm giảm tính linh hoạt trong điều hành chính sách tiền tệ.

Thay vào đó, Bộ Xây Dựng sẽ phối hợp với NHNN triển khai nhanh gói tín dụng 120.000 tỷ cho nhà ở xã hội và nhà ở công nhân, vì theo ông Hà Quang Hưng, Phó cục trưởng cục quản lý nhà và thị trường bất động sản: “Sử dụng gói tín dụng 120.000 tỷ của Ngân hàng Nhà nước sẽ đơn giản về thủ tục và có nguồn để thực hiện được ngay"

Về gói 120.000 tỷ đồng, chiều 2/3 ông Đào Minh Tú, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này đang chỉ đạo 4 ngân hàng thương mại triển khai các lộ trình, quy định chung. Theo ông đây là gói vay thương mại nên doanh nghiệp, người mua nhà đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được vay.

Theo Vnexpress

Bài viết khác

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài?

Luật nhà ở mới nhất 2023 có các quy định cho đối tượng người nước ngoài có nhu cầu sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đây là thành phần khá đặc biệt trong thị trường bất động sản và nhu cầu sở hữu ngày càng tăng trong các năm qua.

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Đầu tháng 4 năm 2023 NHNN công bố gói vay 120.000 tỷ dành riêng cho nhà ở xã hội, đứng góc độ là chủ đầu tư các dự án tốt nhất thị trường hiện này, chúng tôi luôn cố gắng cập nhật thông tin mới nhất về các thông tư hướng...

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Sau khi thống nhất thông qua gói vay 120.000 tỷ đồng, Ngân hàng nhà nước đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thực thiện cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tao, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP

Thuê mua nhà ở xã hội là gi Lợi thế của hình thức thuê mua

Thuê mua nhà ở xã hội là gi? Lợi thế của hình thức thuê mua

Nhà ở xã hội bán là khái niệm không còn xa lạ vói mọi người, tuy nhiên việc phân biệt và hiểu được NOXH bán và thuê mua NOXH không phải ai cũng biết. Vậy thuê mua nhà ở xã hội là gi? có nên thuê mua hay không? 

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào?

Quy định về phân lô bán nền trong luật kinh doanh bất động sản sẽ được áp dụng dụng từ 1/1/2025, việc viết siết lại phân lô tách thửa sẽ làm giảm bớt nguồn cung, ảnh hưởng tới giá đất nền trong thời gian ngắn hạn.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40