Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Sau khi thống nhất thông qua gói vay 120.000 tỷ đồng, Ngân hàng nhà nước đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thực thiện cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tao, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP

Theo nội dung công văn hướng dẫn, đối tượng được vay vốn gói 120.000 tỷ đồng là chủ đầu tư, người mua nhà đầu tư và người mua nhà tại các dư án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố. 

nha o xa hoi my tho

Những quy định về gói vay ưu đãi 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội Tiền Giang

Thời hạn giải ngân của chương trình từ tháng 4/2023 đến không quá 31/12/2030 hoặc tới khi giải ngân hết gói vay 120.000 tỷ.

Khách hàng muốn vay vốn phải đảm bảo đáp ứng các điều kiền được hưởng chính sách về nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo quy định của pháp luật; đáp ứng đủ các điều kiên vay vốn theo quy định của pháp luật.

>>> Điều kiện mua nhà ở xã hội mới nhất

Mỗi người mua nhà ở xã hội chỉ được vay vốn trong gói vay 120.000 tỷ 1 lần để mua 1 căn hộ tại dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Tương tự, chủ đầu tư cũng chỉ được tham gia vay vốn theo chương trình này 1 lần cho mỗi dự án.

Thời gian vay với lãi suất ưu đãi dành cho chủ đầu tư là 3 năm kể từ ngày giải ngân. Còn đối với người mua nhà ở xã hội, lãi suất ưu đãi áp dụng là 5 năm kể từ ngày giải ngân.

Lãi suất cho vay được nhà nước và 4 NHTM được chỉ định phù hợp để đạt kế hoạch giải ngân đề ra, theo đó thời gian cho áp dụng lãi suất ưu đãi cho người mua NOXH là 5 năm còn chủ đầu tư dự án là 3 năm. 

Hết thời hạn ưu đãi, các ngân hàng và khách tự thỏa thuận, thống nhất về lãi suất đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

Mới đây ngân hàng Agribank Tiền Giang đã đạt thỏa thuận cho vay với khách hàng mua tại dự án NOXH HQC Tân Hương, lãi suất ưu đãi chỉ 7,5%/năm.

>>> Dự án NOXH HQC Tân Hương

nha o xa hoi tay ninh goldencity

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, có 4 ngân hàng sẽ tham gia giải ngân gói vay 120.000 tỷ đồng là: Agribank, BIDV, Vietcombank, Viettinbank.

Các ngân hàng khác nếu tham gia chương trình thì cần thực hiện theo hướng dẫn và có văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo quy trình cho vay đúng quy định của luật pháp.

Thủ tục vay vốn gói tín dụng 120.000 tỷ mua nhà ở xã hội Tiền Giang:

  1. Hồ sơ pháp lý

Trước hết người đi vay gói 120.000 tỷ phải thuộc đối tượng quy định được mua, thuê mua nhà ở xã hội, mốt số hồ sơ cơ bản khách hàng cần chuân bị:

  • Giấy CCCD/chứng minh sĩ quan QĐNDVN/hộ chiếu còn hiệu lực, sổ hộ khẩu/ sổ tạm trú dài hạn (nếu có) của khách hàng vay và vợ/chồng khách hàng vay (nếu có). Đối với trường hợp tạm trú thì phải có đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên (Giấy xác nhận của đã đóng bảo hiểm xã hội từ 1 năm trở lên không cần liên tục.) 

  • Giấy ĐK kết hôn (bản sao y) hoặc xác nhận độc thân (bản chính).

    2. Hồ sơ vay vốn mua nhà ở xã hội Tiền Giang:

  • Giấy đề nghị vay vốn mục đích vay mua nhà ở xã hội

  • Hồ sơ chứng minh nguồn trả nợ

               + Hợp đồng lao động trên 1 năm hoặc quyết định tuyển dụng/bổ nhiệm/tăng lương… và các giấy tờ khác (nếu có).          

               +  Đối với trường hợp khách hàng nhận lương qua tài khoản: Sao kê tài khoản nhận lương của khách hàng (tối thiểu 6 tháng gần nhất trở lên); Đối với trường hợp khách hàng là Cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, sự nghiệp, cơ quan Đảng và đoàn thể hưởng lương từ ngân sách nhà nước nhận lương bằng tiền mặt hoặc làm việc trong các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân nhận lương bằng tiền mặt: xác nhận thu nhập 6 tháng gần nhất của đơn vị công tác(xác nhận rõ thu nhập hàng tháng). Đối với khách hàng không thuộc các trường hợp trên: quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm gần nhất và xác nhận thu nhập 6 tháng gần nhất của đơn vị công tác (xác nhận thu nhập rõ hàng tháng)

  •  Nguồn thu nhập hợp pháp khác ( nếu có)
  • Hồ sơ chứng minh mục đích vay vốn:

            +  Hợp đồng mua bán nhà ở (bản photo có đóng dấu treo của chủ đầu tư)

            +  Giấy tờ chứng minh các khoản thanh toán đã thực hiện; (bản photo có đóng dấu treo của chủ đầu tư)

            +   Các giấy tờ liên quan khác (nếu có).

Minh Triết

(nguồn: thanhnien.vn)

Bài viết khác

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

Sau thành công của dự án nhà ở xã hội Mỹ Tho Victoria Premium, Công ty TNHH quản lý BĐS Victoria bắt tay với "ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân triển khai dự án HQC Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Công ty TNHH Quản lý BĐS Victoria tham gia đăng ký đầu tư dự án nhà ở xã hội mới nhất tại thị xã Gò Công, Tiền Giang, dự kiến khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho hơn 2,000 người.

Điều kiện vay vốn ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội

Điều kiện vay vốn ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội ?

Tại khoản 1 và khoản 2 Điều 16 Nghị định 100/2015/CP-NĐ (sửa đổi bởi khoản 10 Điều 1 Nghị định 49/2021/NĐ-CP) có quy định về đối tượng và điều kiện được vay vốn ưu đãi thuê mua nhà ở xã hội.

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không ?

Có hơn 5,5 triệu người Việt Nam và thế hệ con cháu làm việc và sinh sống ở nước ngoài, theo khảo sát của Câu lạc bộ BĐS HCM, có tới hơn 3 triệu Việt Kiều có nhu cầu sở hữu nhà đất tại Việt Nam.

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài?

Luật nhà ở mới nhất 2023 có các quy định cho đối tượng người nước ngoài có nhu cầu sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đây là thành phần khá đặc biệt trong thị trường bất động sản và nhu cầu sở hữu ngày càng tăng trong các năm qua.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40