Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Sau khi thống nhất thông qua gói vay 120.000 tỷ đồng, Ngân hàng nhà nước đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thực thiện cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tao, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP

Theo nội dung công văn hướng dẫn, đối tượng được vay vốn từ gói 120.000 tỷ đồng là chủ đầu tư, người mua nhà đầu tư và người mua nhà tại các dư án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân thuộc danh mục dự án do Bộ Xây dựng công bố. 

nha o xa hoi my tho

Thời hạn giải ngân của chương trình từ tháng 4/2023 đến không quá 31/12/2030 hoặc tới khi giải ngân hết gói vay 120.000 tỷ.

Khách hàng muốn vay vốn phải đảm bảo đáp ứng các điều kiền được hưởng chính sách về nhà ở xã hội, nhà ở công nhân theo quy định của pháp luật; đáp ứng đủ các điều kiên vay vốn theo quy định của pháp luật.

>>> Điều kiện mua nhà ở xã hội mới nhất

Mỗi người mua nhà chỉ được vay vốn trong gói 120.000 tỷ 1 lần để mua 1 căn hộ tại dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Tương tự, chủ đầu tư cũng chỉ được tham gia vay vốn theo chương trình này 1 lần cho mỗi dự án.

Thời gian vay với lãi suất ưu đãi dành cho chủ đầu tư là 3 năm kể từ ngày giải ngân. Còn đối với người mua nhà ở xã hội, lãi suất ưu đãi áp dụng là 5 năm kể từ ngày giải ngân.

Lãi suất cho vay được nhà nước và 4 NHTM được chỉ định phù hợp để đạt kế hoạch giải ngân đề ra, theo đó thời gian cho áp dụng lãi suất ưu đãi cho người mua NOXH là 5 năm còn chủ đầu tư dự án là 3 năm. 

Hết thời hạn ưu đãi, các ngân hàng và khách tự thỏa thuận, thống nhất về lãi suất đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

Mới đây ngân hàng Agribank Tiền Giang đã đạt thỏa thuận cho vay với khách hàng mua tại dự án NOXH HQC Tân Hương, lãi suất ưu đãi chỉ 7,5%/năm.

>>> Dự án NOXH HQC Tân Hương

nha o xa hoi tay ninh goldencity

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, có 4 ngân hàng sẽ tham gia giải ngân gói vay 120.000 tỷ đồng là: Agribank, BIDV, Vietcombank, Viettinbank.

Các ngân hàng khác nếu tham gia chương trình thì cần thực hiện theo hướng dẫn và có văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo quy trình cho vay đúng quy định của luật pháp.

Minh Triết

(nguồn: thanhnien.vn)

Bài viết khác

105 thành phố, thị xã cấm phân lô bán nền, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào

105 thành phố, thị xã cấm phân lô bán nền, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào?

Luật Kinh doanh bất động sản sẽ áp dụng từ 1/1/2025, việc này sẽ làm giảm bớt nguồn cung, ảnh hưởng tới giá đất nền trong thời gian ngắn hạn. Liệu có xu hướng đầu tư đất nền từ khu vực IV trở đi và đất nông thôn sẽ có cơ...

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất theo gói vay 120.000 tỷ

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất theo gói vay 120.000 tỷ

Đầu tháng 4 năm 2023 NHNN công bố gói vay 120.000 tỷ dành riêng cho nhà ở xã hội, đứng góc độ là chủ đầu tư các dự án tốt nhất thị trường hiện này, chúng tôi luôn cố gắng cập nhật thông tin mới nhất về các thông tư hướng...

Lễ khởi công Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Tân Hương

Lễ khởi công Nhà ở xã hội Khu công nghiệp Tân Hương

Ngày 28/2 vừa qua, Tập đoàn Hoàng Quân cùng đơn vị phát triển dự án Victoria đã tổ chức lễ động thổ 2 block căn hộ A, B thuộc dự án NOXH Tân Hương. Sự kiện này đánh dấu sự nỗ lực và cam kết hoàn thành chỉ tiêu của Sở xây dụng...

Báo cáo thị trường BĐS khu vực Tân Hương Tiền Giang năm 2023

Báo cáo thị trường BĐS khu vực Tân Hương - Tiền Giang năm 2023

Trong đợt khảo sát thị trường, nhóm kinh doanh của công ty Victoria thống kê lại các phân khúc sản phẩm và giá cả trong năm 2023. Báo cáo này mang tính chất tham khảo, quý độc giả có nhu cầu mua BĐS xin liên hệ trực tiếp để được tư...

6 thay đổi quan trọng trong luật nhà ở 2023 có lợi cho người dân

6 thay đổi quan trọng trong luật nhà ở 2023 có lợi cho người dân

Luật nhà ở vừa được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 và chính thức áp dụng 1/1/2025. Theo đó có một số quy định mới về chung cư, NOXH đáng chú ý.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40