Điều kiện vay vốn ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội ?

Tại khoản 1 và khoản 2 Điều 16 Nghị định 100/2015/CP-NĐ (sửa đổi bởi khoản 10 Điều 1 Nghị định 49/2021/NĐ-CP) có quy định về đối tượng và điều kiện được vay vốn ưu đãi thuê mua nhà ở xã hội.

Mục đích vay vốn ưu đãi 

Hiện tại Chính phủ đang triển khai gói vay ưu đãi 120.000 tỷ với lãi suất ưu đãi nhằm mục đích để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở. Tại tỉnh Tiền Giang có 2 dự án được hỗ trợ cho vay gồm: NOXH HQC Tân Hương và NOXH Mỹ Tho Victoria Premium.

Ngoài ra Ngân hàng chính sách tại Tiền Giang vẫn triển khai các gói vay hỗ trợ người dân theo đúng chức năng của mình, trong đó có gói vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội. 

>>> Nhà ở xã hội Mỹ Tho Victoria Premium

>>> Nhà ở xã hội HQC Tân Hương

Điều kiện vay vốn ngân hàng chính sách để mua nhà ở xã hội Tiền Giang

1. Vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội Mỹ Tho 

  • Đối tượng được vay vốn phải thuộc diện không phải đóng thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân; trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo thì phải thuộc chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Chính phủ theo từng thời kỳ

  • Phải thực hiện gửi tiền tiết kiệm hàng tháng tại NHCSXH với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký Hợp đồng tín dụng với NHCSXH, mức gửi hàng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ gốc bình quân tháng của người vay vốn

  • Có đủ hồ sơ chứng minh về đối tượng, điều kiện thực trạng nhà ở, điều kiện cư trú và điều kiện thu nhập để được hưởng chính sách nhà ở xã hội theo quy định

  • Có nguồn thu nhập và khả năng trả nợ theo cam kết với NHCSXH;

  • Có Giấy đề nghị vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội, trong đó có cam kết của cá nhân và các thành viên trong hộ gia đình chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống;

  • Có Hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội với chủ đầu tư dự án mà dự án của chủ đầu tư đó có trong danh mục dự án xây dựng nhà ở xã hội thuộc chương trình, kế hoạch đầu tư nhà ở xã hội của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt

  • Có vốn tự có tối thiểu bằng 20% giá trị Hợp đồng mua , thuê mua nhà ở xã hội;

  • Thực hiện bảo đảm tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay theo quy định của pháp luật. Ngân hàng cho vay, chủ đầu tư và người vay vốn phải quy định rõ phương thức quản lý, xử lý tài sản bảo đảm trong Hợp đồng ba bên.

>>> 10 đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội

2. Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội Tiền Giang

  • Lãi suất cho vay hiện nay của ngân hàng chính sách xã hội là 4,8%/ năm.

  • Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay.

3.  Hạn mức cho vay mua nhà ở xã hội Tiền Giang

  • Trường hợp mua, thuê mua nhà ở xã hội: Mức vốn cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội.

  • Trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở: Mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án tính toán giá thành và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay.

Làm hồ sơ vay vốn mua nhà ở xã hội Mỹ Tho ở đâu

NHCSXH thực hiện cho vay trực tiếp tại trụ sở chi nhánh cấp tỉnh hoặc Phòng giao dịch (PGD) NHCSXH cấp huyện, có ủy thác một số nội dung công việc cho các tổ chức chính trị - xã hội, gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Người vay vốn là thành viên của Tổ tiết kiệm vay vốn (TK&VV) được thành lập và hoạt động theo quy định của NHCSXH

Để được tư vấn thêm về đối tượng được vay mua nhà ở xã hội Tiền Giang, quý khách liên hệ trực tiếp văn phong kinh doanh của chủ đầu tư.
- Địa chỉ: Tầng trệt, block A, chung cư Victoria Premium, 

- Hotline: 0964 20 40 40

Minh Triết
 

Bài viết khác

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

NOXH HQC Tân Hương chính thức nhận đăng ký hồ sơ mua nhà

Sau thành công của dự án nhà ở xã hội Mỹ Tho Victoria Premium, Công ty TNHH quản lý BĐS Victoria bắt tay với "ông trùm" nhà ở xã hội Hoàng Quân triển khai dự án HQC Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Victoria Group đăng ký đầu tư dự án NOXH tại thị xã Gò Công, Tiền Giang

Công ty TNHH Quản lý BĐS Victoria tham gia đăng ký đầu tư dự án nhà ở xã hội mới nhất tại thị xã Gò Công, Tiền Giang, dự kiến khi hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu nhà ở cho hơn 2,000 người.

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không

Việt kiều có mua được nhà tại Việt Nam theo luật bất động sản 2024 không ?

Có hơn 5,5 triệu người Việt Nam và thế hệ con cháu làm việc và sinh sống ở nước ngoài, theo khảo sát của Câu lạc bộ BĐS HCM, có tới hơn 3 triệu Việt Kiều có nhu cầu sở hữu nhà đất tại Việt Nam.

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài?

Luật nhà ở mới nhất 2023 có các quy định cho đối tượng người nước ngoài có nhu cầu sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đây là thành phần khá đặc biệt trong thị trường bất động sản và nhu cầu sở hữu ngày càng tăng trong các năm qua.

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Nhà ở xã hội là loại nhà ở thường có giá thấp hơn so với các loại nhà khác và được hỗ trợ từ các chính sách an cư mà nhà nước ban hành, do đó sẽ có các điều kiện kèm theo để mua được loại hình nhà ở xã hội này.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40