Ngân hàng siết tín dụng bất động sản, người thu nhập thấp làm sao mua nhà?

Đại diện một ngân hàng cho hay, theo chủ trương của NHNN là kiểm soát tín dụng lĩnh vực bất động sản và tăng tín dụng cho các nhành sản xuất, cùng với đó tỷ lệ tăng trưởng cho vay bất động sản đối với khách hàng cá nhân đã nhiều rồi nên ngân hàng không muốn cho vay lĩnh vực này nữa.

Gần đây, hàng loạt ngân hàng ra thông báo siết lại tín dụng bất động sản, làm hoang mang cho thị trường nhà đất. Thực chất lộ trình siết van tín dụng đã được đề cập nhiều năm qua nhưng luôn bị trì hoãn, một chuyên gia tư vấn cấp cao cho biết, siết tín dụng bất động sản có mặt tích cực là góp phần kiểm soát lượng cung tiền trên thị trường một cách thận trọng hơn trước, làm hạ nhiệt phần nào bong bóng giá nhà đất vốn đã quá cao thời gian qua. Với các nhà đầu tư mua bất động sản bằng tiền nhàn rỗi, hoặc doanh nghiệp có khả năng bán hàng tốt sẽ ít bị tác động khi ngân hàng siết hoặc khóa van tín dụng.

Đại diện một ngân hàng cho hay, theo chủ trương của NHNN là kiểm soát tín dụng lĩnh vực bất động sản và tăng tín dụng cho các nhành sản xuất, cùng với đó tỷ lệ tăng trưởng cho vay bất động sản đối với khách hàng cá nhân đã nhiều rồi nên ngân hàng không muốn cho vay lĩnh vực này nữa.

ngân hàng siết tín dụng bất động sản

Việc siết tín dụng có ảnh hưởng gì tới thị trường Bất động sản?

Việc siết cho vay bất động sản ngay lập tức sẽ tác động rất lớn đến cả khách hàng lẫn chủ đầu tư.

Đa phần nguồn vôn đầu tư dự án của các doanh nghiệp bất động sản đều từ ngân hàng, do đó nếu không còn được vay vốn, các doanh nghiệp rất khó có nguồn lực để tạo quỹ đất và các chi phí khác như xây dựng, bảo lãnh dự án dẫn đến nguồn cung nhà đất bị hạn chế.

Còn với khách hàng cá nhân, nếu họ không được ngân hàng cho vay mua nhà sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đầu ra của chủ đầu tư, dẫn đến cơ hội mua nhà để ở của người dân càng khó khăn hơn.

Bất động sản có thể là lĩnh vực cho vay an toàn bởi có tài sản thế chấp và nếu vay mua nhà để ở thường là người có nhu cầu thật. Nhưng trong bối cảnh dòng vốn được Ngân hàng Nhà nước định hướng vào các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do dịch thì tín dụng nhà, đất sẽ bị hạn chế.

Không cho vay, người thu nhập thấp làm sao mua nhà?

Hiện nay, đa số người có nhu cầu ở thực, thu thập vừa và thấp đang sử dụng đòn bẩy tài chính từ các khoản vay ngân hàng. Đang có nhu cầu mua nhà sau khi kết hôn, vợ chồng Chị Mai Trinh tham khảo một số dự án chung cư tại TP Tây Ninh. Sau khi tìm hiểu, Chị Trinh cho hay, bất động sản tăng quá cao khiến những vợ chồng trẻ có nhu cầu mua nhà gặp khó khăn. Với nguồn tài chính hạn hẹp, họ buộc phải vay thêm ngân hàng. Hiện, vợ chồng Chị Trinh chỉ có khoảng dưới 400tr, nên buộc phải vay thêm khoảng 500tr của ngân hàng.

Đi xem nhiều dự án cuối cùng Anh Chị quyết định xuống tiền tại dự án Golden City ngay tại TP.Tây Ninh, vì dự án có nhiều chính sách thanh toán linh hoạt phù hợp với điều kiện của gia đình.

>>> Dự án Golden city Tây Ninh

>>> Nhà ở xã hội Victoria Premiium

Golden City là tổ hơp căn hộ dịch vụ cao cấp đầu tiên tại TP. Tây Ninh, gồm 7 block cao 15 tầng, với khối đế 2 tầng làm dịch vụ thương mại đầy đủ các tiện ích cho cư dân. Căn hộ được thiết kế 2 phòng ngủ từ 50-70m2, rất phù hợp với các gia đình trẻ. Yếu tố thu hút khách hàng của dự án là các phương thức thanh toán, từ hỗ trợ vay tới 80% với lãi suất vô cùng ưu đãi chỉ 4,8%/năm, hoặc trả chậm qua chủ đầu tư tới 20 năm được miễn lãi suất cho tới khi nhận nhà, căn hộ Golden City thực sự đang là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dân.

Phòng kinh doanh: 0964 20 40 40
Số 6, Hồ Văn Lâm, P2, TP. Tây Ninh

 

 

Bài viết khác

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài?

Luật nhà ở mới nhất 2023 có các quy định cho đối tượng người nước ngoài có nhu cầu sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đây là thành phần khá đặc biệt trong thị trường bất động sản và nhu cầu sở hữu ngày càng tăng trong các năm qua.

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Đầu tháng 4 năm 2023 NHNN công bố gói vay 120.000 tỷ dành riêng cho nhà ở xã hội, đứng góc độ là chủ đầu tư các dự án tốt nhất thị trường hiện này, chúng tôi luôn cố gắng cập nhật thông tin mới nhất về các thông tư hướng...

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Sau khi thống nhất thông qua gói vay 120.000 tỷ đồng, Ngân hàng nhà nước đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thực thiện cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tao, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP

Thuê mua nhà ở xã hội là gi Lợi thế của hình thức thuê mua

Thuê mua nhà ở xã hội là gi? Lợi thế của hình thức thuê mua

Nhà ở xã hội bán là khái niệm không còn xa lạ vói mọi người, tuy nhiên việc phân biệt và hiểu được NOXH bán và thuê mua NOXH không phải ai cũng biết. Vậy thuê mua nhà ở xã hội là gi? có nên thuê mua hay không? 

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào?

Quy định về phân lô bán nền trong luật kinh doanh bất động sản sẽ được áp dụng dụng từ 1/1/2025, việc viết siết lại phân lô tách thửa sẽ làm giảm bớt nguồn cung, ảnh hưởng tới giá đất nền trong thời gian ngắn hạn.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40