Cơ sở hạ tầng ảnh hưởng thế nào đến bất động sản?

Cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự tăng giá bất động sản. Thực tế cho thấy, những con đường hay những cây cầu cứ mở đến đâu thì giá nhà đất xung quanh đều tăng đến đó.

Đòn bẩy giúp BĐS tăng giá

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (Horea), cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông thuận lợi đã giúp giá trị BĐS gia tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba giá trị so với thời điểm những tuyến đường chưa kết nối, các cây cầu chưa được bắc qua sông.

Một cuộc khảo sát thực tế của CBRE Việt Nam cũng cho thấy, mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư khi rót vốn tại những khu vực trung tâm là khả năng lưu thông. Lý do là bởi, với phần lớn khách hàng tiêu chí ưu tiên khi mua nhà ở chính là những BĐS có vị trí thuận tiện, dễ dàng di chuyển và khả năng kết nối tới khu vực lân cận. Những BĐS nằm ở khu vực trung tâm được hưởng lợi từ các công trình giao thông lớn sẽ mang đến cuộc sống chất lượng, tiện nghi hơn.

Cơ sở hạ tầng hoàn thiện là đòn bẩy giúp BĐS tăng giá

Trên thực tế, giá đất tăng theo sự phát triển của cơ sở hạ tầng cũng là điều dễ hiểu bởi một con đường mới hình thành sẽ giúp hoạt động giao thương tại khu vực đó trở nên thuận tiện hơn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Anh Nguyễn Nhật Trường, một môi giới nhà đất tại Tây Ninh cho biết: “Nhờ thừa hưởng lợi thế từ hạ tầng giao thông như nút thắt Ngã tư An Sương, QL 22 và đặc biệt là dự án cao tốc Mộc Bài- TP. HCM, bất động sản Tây Ninh đang bước vào một chu kỳ sôi động mới. Khoảng 6 tháng trở lại đây, giới đầu tư ở TP. HCM và Bình Dương đang đổ về Tây Ninh để săn nhà đất.”

cao tốc mộc bài tây ninh

Tây Ninh sở hữu hành lang kinh tế quan trọng tiến ra “ngoại quốc”

Tây Ninh nằm trong vùng Đông Nam bộ (ĐNB), nơi có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, là trung tâm kinh tế và cửa ngõ chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của nước ta. Vùng ĐNB đóng góp khoảng 45% GDP và khoảng 60% ngân sách cả nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện tại vùng ĐNB có 6 hành lang vận tải, gồm: TP.HCM - phía Bắc, TP.HCM - ĐBSCL, TP.HCM - Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM - Mộc Bài - Campuchia, TP.HCM - Lộc Ninh - Campuchia, TP.HCM - Tây nguyên, cùng với “trái tim” là TP.HCM.

Chính vì những thuận lợi và tiềm năng của vùng đất này, 2 ông lớn trong nghành BĐS là Vinhome và Sun Group đã về đây xây dựng 2 tổ hợp nhà ở – trung tâm thương mại, và dịch vụ du lịch trên Núi Bà.

Theo nhận định của các chuyên gia, với những ưu điểm của thành phố Tây Ninh, sẽ là nơi quy tụ đông đảo khách du lịch và nơi người thu hút nguồn ngoại hối từ nước ngoài, do đó Tây Ninh được xem là nơi rất đáng để đầu tư và an cư. Giao dịch bất động sản tại khu vực này hiện rất sôi động, tăng 20 - 30%, thậm chí là 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, dự án Khu căn hộ thông minh Golden City với vị trí trung tâm ngay tại đường Yết Kiêu, ngay trung tâm hành chính Tây ninh với View song độc nhất… đang lọt vào mắt xanh của giới đầu tư.

>>> Dự án Golden City Tây Ninh

Dự án Golden City đang mở bán 2 Block B2 và A1 trong tổ hợp 7 Block, lý tưởng cho những nhà đầu tư nhanh chân trong thời điểm khan hiếm nguồn cung như hiện nay.

Dự án sở hữu vị trí thuận lợi, dễ kết nối với mạng lưới tiện ích ngoại khu như chợ Tây Ninh, UBND tỉnh, trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên 30/4... Nhờ đó, cư dân không chỉ yên tâm thụ hưởng các tiện ích giáo dục, y tế, giải trí mà còn được tạo điều kiện thuận lợi để kinh doanh, buôn bán, chủ đầu tư mô tả.

Cơ hội hấp dẫn sở hữu nhà sau dịch Covid-19 dành cho khách hàng

Đặc biệt với chương trình cam kết lợi nhuận 12% dành cho các khách hàng hợp tác đầu tư thương mại, với các gói đầu tư từ 300 triệu tới 999 triệu, lợi nhuận nhận ngay lúc ký HĐ đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư.

căn hộ Golden City Tây ninh

Về phía chủ đầu tư, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng sở hữu căn hộ thông minh và đầy đủ tiện nghi, chủ đầu tư áp dụng chính sách bán hàng ưu đãi cùng tiến độ thanh toán vô cùng linh hoạt. Khách hàng chỉ cần thanh toán từ 286 triệu (tương đương 30%) là sở hữu nhà, và được Ngân hàng Chính sách xã hội Tây Ninh hỗ trợ vay ưu đãi với lãi suất 4,8%, như vậy khách hàng chỉ cần thanh toán từ 3,9 triệu đồng/tháng là sở hữu nhà.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, quý khách hàng và nhà đầu tư vui lòng liên hệ:

Hotline: 0964 20 40 40 - CĐT
VP: Khu nhà mẫu Golden City, Yết Kiêu, Phường 2, Tp. Tây Ninh

Bài viết khác

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài

Luật nhà ở mới nhất quy định như thế nào về quyền sở hữu nhà đất với người nước ngoài?

Luật nhà ở mới nhất 2023 có các quy định cho đối tượng người nước ngoài có nhu cầu sở hữu nhà ở tại Việt Nam, đây là thành phần khá đặc biệt trong thị trường bất động sản và nhu cầu sở hữu ngày càng tăng trong các năm qua.

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký nhà ở xã hội mới nhất

Đầu tháng 4 năm 2023 NHNN công bố gói vay 120.000 tỷ dành riêng cho nhà ở xã hội, đứng góc độ là chủ đầu tư các dự án tốt nhất thị trường hiện này, chúng tôi luôn cố gắng cập nhật thông tin mới nhất về các thông tư hướng...

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Hướng dẫn mới nhất về gói vay 120.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội

Sau khi thống nhất thông qua gói vay 120.000 tỷ đồng, Ngân hàng nhà nước đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn các ngân hàng thực thiện cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tao, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP

Thuê mua nhà ở xã hội là gi Lợi thế của hình thức thuê mua

Thuê mua nhà ở xã hội là gi? Lợi thế của hình thức thuê mua

Nhà ở xã hội bán là khái niệm không còn xa lạ vói mọi người, tuy nhiên việc phân biệt và hiểu được NOXH bán và thuê mua NOXH không phải ai cũng biết. Vậy thuê mua nhà ở xã hội là gi? có nên thuê mua hay không? 

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào

Siết phân lô bán nền tại 105 thành phố, thị xã, thị trường Bất động sản sẽ diễn biến như thế nào?

Quy định về phân lô bán nền trong luật kinh doanh bất động sản sẽ được áp dụng dụng từ 1/1/2025, việc viết siết lại phân lô tách thửa sẽ làm giảm bớt nguồn cung, ảnh hưởng tới giá đất nền trong thời gian ngắn hạn.

Tìm kiếm bất động sản
0964 20 40 40